Pages

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Thầy giáo 'hô biến' bụng bia nhờ bài tập 4 phút

Thầy giáo 'hô biến' bụng bia nhờ bài tập 4 phút

Bài tập cường độ cao Tabata kết hợp chế độ ăn kiêng giúp thầy giáo người Nhật Bản giảm 13 kg chỉ trong 5 tháng.

Thứ tư, 4/9/2019, 14:17 (GMT+7)
Màn lột xác ngoạn mục của thầy giáo Hiiragi.

Màn 'lột xác' ngoạn mục của thầy giáo Hiiragi.

Hiiragi, hiện là giáo viên tại Nhật Bản, chia sẻ bí quyết thay đổi vóc dáng chỉ trong thời gian ngắn trên Twitter. Từng buồn rầu vì chiếc 'bụng bia', thân hình sồ sề, kém hấp dẫn, Hiiragi quyết tâm thay đổi vóc dáng bằng cách tập luyện. Không có điều kiện tới phòng gym nên anh tự tập trong căn hộ chật chội. Hiiragi tìm hiểu rất nhiều các bài tập hướng dẫn trên mạng và quyết định tập Tabata. Đây là bài tập cường độ cao, thời lượng tập chỉ mất khoảng 4 phút mỗi ngày, thích hợp tập trong không gian nhỏ hẹp, không cần dụng cụ hỗ trợ.

Thầy giáo Nhật biến 'bụng bia' thành sáu múi nhờ tập 4 phút/ngày
 
 
Thầy giáo Nhật biến 'bụng bia' thành sáu múi nhờ tập 4 phút/ngày

Hiiragi dành 4 phút mỗi ngày để tập Tabata.

Tabata là phương pháp tập luyện cường độ cao với những động tác đơn giản. Đây là bài tập giúp giảm mỡ thừa và tiêu hao calories tốt nhất cho người muốn giảm cân cấp tốc. Bài tập này giúp cải thiện toàn bộ cơ thể từ hệ thống tuần hoàn, tim mạch, hệ hô hấp và cả hệ cơ xương khớp. Thậm chí nếu tập luyện chăm chỉ bạn có thể xây dựng và duy trì cơ bắp khi tập Tabata. Một bài tập Tabata gồm 8 lượt, liên tục 20 giây tập, 10 giây nghỉ. Chỉ trong 4 phút tập luyện. Tabata giúp đốt cháy 240 - 360 kcal, có hiệu quả hơn 1 giờ đạp xe trong phòng tập, 1 giờ tập Zumba, 2 giờ tập yoga, 1 giờ chạy hay 2 giờ đi bộ.

Bên cạnh việc tập luyện, Hiiragi còn thay đổi chế độ ăn. Anh tích cực ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu protein và hạn chế đồ ăn nhanh. Thi thoảng, anh cũng tự thưởng cho bản thân món cơm thịt nướng hay cơm cà ri yêu thích. Tập luyện đều đặn trong 5 tháng, Hiiragi đã giảm được 13 kg. Chiếc 'bụng bia' đã được thay thế bằng cơ bụng sáu múi săn chắc. Câu chuyện 'lột xác' của Hiiragi đã nhận được sự quan tâm lớn trên Twitter với hơn 10 nghìn lượt yêu thích và gần 30 nghìn lượt chia sẻ.

Vienne (theo Hiiragi Sensei )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------